5/12/13

HP lấy lại vị thế dẫn đầu của IBM trong doanh thu máy chủ quý III

Doanh thu máy chủ trên toàn thế giới đã xuất hiện một sự sụt giảm 3,7% trong quý III so với cùng kỳ năm trước lên 12,1 tỷ USD, đây là kỳ thứ ba liên tiếp trong năm giảm doanh thu, theo ODSvn. Nhu cầu thị trường máy chủ còn yếu trước một chu kỳ thay mới bùng nổ, dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào đầu năm 2014, ODSvn cho biết trong Worldwide Quaterly Server Tracker hôm thứ Tư. Sau khi tăng nhẹ trong quý II năm 2013, trong quý III lô hàng máy chủ bao gồm 2,3 triệu đơn vị được vận chuyển trên toàn thế giới.


Matt Eastwood , tổng giám đốc cho các nền tảng doanh nghiệp của IDC cho biết: "Doanh thu máy chủ toàn cầu giảm ở tất cả vùng địa lý lớn như Mỹ, EMEA (Europe, Middle East and Africa) và châu Á -Thái Bình Dương trong quý III. Thị trường đã bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển đổi ổn định từ 2 đến 3 Platform, nhu cầu Platform khối lượng công việc cùng với doanh số bán hàng đặc biệt yếu kém của các máy chủ Unix và nó tiếp tục làm giảm thị trường".

Eastwood ghi nhận khối lượng công việc Platform thứ 2 tiếp tục đại diện cho một cơ hội làm bùng nổ thị trường, tạo nhu cầu thúc đẩy vững chắc cho các hệ thống tích hợp . Ông nói thêm: "Đồng thời, các ứng dụng nền tảng thứ 3 đang chuyển ngày càng nhiều hơn nữa các nhu cầu máy chủ vào trung tâm dữ liệu cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, được mở ra cơ hội thị trường mới cho cả hai ODMs và OEM Trung Quốc".

HP lấy lại vị trí hàng đầu của IBM


Trong điều kiện của nhà cung cấp xếp hạng theo doanh thu, HP đã lấy lại vị trí số 1 trong thị trường máy chủ trên toàn thế giới với 28,1% thị phần doanh thu từ nhà máy trong quý III năm 2013. HP tăng 1,5% so với 5 năm tăng doanh thu nhà máy và tăng 1.5 điểm chia sẻ doanh thu trên được cải thiện nhu cầu cho các máy chủ ProLiant x86 trong quý.

Theo ODSvn, IBM đứng số 2 vị trí trên thị trường với 23,4% thị phần doanh thu nhà máy sau khi giảm 19,4%/ năm, dẫn đến một sự mất mát của thị trường 4,5 phần mềm theo yêu cầu cho hệ thống và hệ thống điện. Dell duy trì vị trí thứ ba với 16.2% thị trường doanh thu nhà máy. Doanh thu của nhà sản xuất giảm 6% so với năm ngoái , mất 0,4 điểm trong thị trường cổ phiếu.


ODSvn serversHP lấy lại dẫn đầu từ IBM cho doanh thu máy chủ Qúy II.

Đầu tuần này, Gartner cũng đưa ra cái nhìn tổng quan quý 3 của thị trường máy chủ. Phù hợp với quan điểm của ODSvn, lô hàng máy chủ trên toàn thế giới giảm 2,1 phần trăm đến 12,3 tỷ USD, mặc dù các lô hàng cao hơn 1,9%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét