22/10/13

Năm máy chủ Windows Apache miễn phí

Apache là một trong những máy chủ web mạnh mẽ nhất và linh hoạt có sẵn. Hầu hết mọi người đều sai lầm khi cho rằng Apache chỉ dành cho các môi trường Unix / Linux / BSD. Nhờ các nhà phát triển, Apache cũng có sẵn cho nền tảng Windows trong các hình thức WAMP (Windows Apache, MySQL , PHP ). Tất nhiên, nếu bạn đã sử dụng Apache trên nền tảng nguồn gốc của nó, bạn biết rằng, người quản trị có thể có một chút khó khăn để cài đặt và thiết lập đối với hầu hết quản trị viên UNIX / Linux / BSD - những người sử dụng để làm việc trong các dòng lệnh. Người sử dụng Windows không quá nhiều. Rất may có một số WAMP server khác nhau làm cho quá trình cài đặt và cấu hình máy chủ Apache một cách nhanh chóng.



Tôi đã tìm thấy năm WAMP server như vậy, tất cả đều miễn phí . Mỗi máy chủ cung cấp một mức độ khác nhau của các khó khăn cũng như bộ tính năng. Nhưng tất cả trong số chúng sẽ cho phép bạn có được một WAMP server chạy một cách nhanh chóng. Một khi máy chủ chạy, bạn có thể bắt đầu quá trình tạo ra nội dung của bạn.

1. WAMP Server


WAMP Server là một lựa chọn tốt cho những người tìm kiếm một máy chủ Apache vững chắc trên một máy tính để bàn Windows. Điều đặc biệt trên máy chủ WAMP là cung cấp một giao diện người dùng rất lớn để truy cập nhanh : Thư mục WWW, cấu hình Apache , cấu hình PHP, cấu hình MySQL , nhanh chóng khởi động/dừng cho tất cả các dịch vụ. WAMP Server cũng cung cấp Apache, PHP , MySQL và tiện ích để mở rộng hơn nữa máy chủ của bạn . Với việc cài đạt thêm phpMyAdmin, bạn có thể dễ dàng quản lý cơ sở dữ liệu MySQL của bạn kết nối với máy chủ Apache. Điều này có nghĩa bạn có thể cài đặt phần mềm của bên thứ ba như WordPress, Drupal, Xoops, và Joomla.


2. Secure WAMP

Secure WAMP có thể khiến WAMP server có thể khởi động và chạy trong vài phút. Với máy chủ này, bạn sẽ nhận được các công cụ thông thường , cộng với máy chủ Mail và  Python và Perl (như nạp add-in). Một tính năng độc đáo để bảo mật WAMP là khả năng lựa chọn dễ dàng giữa các thiết lập và phát triển sản xuất. Secure WAMP có một bảng điều khiển tập trung, nơi tất cả các dịch vụ có thể được kiểm soát. Với sự giúp đỡ của một trình cài đặt bằng 1 cú click chuột , bạn có thể thêm một cách nhanh chóng cài đặt các ứng dụng như phpBB, WordPress, và nhiều hơn nữa .


3. EasyPHP

EasyPHP là một trong những WAMP server mạnh mẽ hơn có sẵn . Với một mô-đun quản trị cung cấp các công cụ như: sao lưu , băng thông Throttle , DNS Admin, cho phép quản lý, phpinfo, phpSysInfo, quản trị người dùng, cập nhật, quản lý định kỳ, mật khẩu bảo vệ thư mục, thẻ meta, và nhiều hơn nữa - EasyPHP làm cho một máy chủ web cấu hình cao. Quản lý cơ sở dữ liệu được xử lý bởi phpMyAdmin và bạn có thể thiết lập tài khoản FTP (với FTP Jailing), quản lý lĩnh vực, và nhiều hơn nữa. Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ sử dụng dễ dàng cùng với sức mạnh và tính linh hoạt , EasyPHP là WAMP bạn muốn .

4. UwAMP


UwAMP độc đáo ở chỗ bạn có thể cài đặt máy chủ hoặc chạy nó như một ứng dụng di động (trong U3 Mode). Điều này có nghĩa bạn có thể mang theo một máy chủ phát triển mạnh mẽ ở khắp mọi nơi bạn đi . Như các mục khác, UwAMP cung cấp một giao diện dễ dùng cũng như: phiên bản Multi- PHP và giám sát CPU (thời gian thực Apache và giám sát MySQL). Từ bảng điều khiển cửa sổ đơn, bạn có thể nhận được một bản cập nhật trạng thái của máy chủ cũng như truy cập nhanh đến tất cả các thư mục cấu hình .

5. Uniform server


Uniform Server là một phiên bản dung lượng nhẹ của máy chủ Apache (dưới 10MB). Uniform Server cung cấp máy chủ Apache đầy đủ cũng như một máy chủ nhỏ PHP . Các máy chủ nhỏ PHP cung cấp một giao diện đồ họa tích hợp trong máy chủ web PHP. Các tính năng của Uniform Server bao gồm: bảo mật cao , phiên bản di động, truy cập nhanh đến tất cả các cài đặt máy chủ, lưu trữ đầy đủ các bản ghi, kịch bản Perl, và nhiều hơn nữa. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho bất cứ ai muốn mang theo một máy chủ Apache đầy đủ trên một ổ đĩa USB. Khi bạn giải nén Uniform Server, bạn sẽ tìm thấy hai file thực thi khác nhau: Một để bắt đầu thống nhất như một chương trình và một để bắt đầu thống nhất như một dịch vụ. Để chạy như là một phiên bản di động , chỉ cần kích đúp vào "run as program" và tiếp tục.


Điểm mấu chốt


Có rất nhiều lý do tại sao Apache là một trong những máy chủ web sử dụng nhiều nhất trên hành tinh. Không chỉ là nó cực kỳ mạnh mẽ và linh hoạt , nó cũng là một máy chủ nền tảng có thể được sử dụng trên gần như bất kỳ hệ điều hành. Cho một trong những phần mềm WAMP server, hãy thử và xem nếu bạn không phục vụ lên nội dung trang web từ máy tính Windows của bạn hoặc không có tương tác nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét