22/10/13

Cảnh sát phá dây cờ bạc trực tuyến với máy chủ ở nước ngoài

Cảnh sát của Bộ Công an đã bắt giữ bảy thành viên trong một dây cờ bạc trực tuyến với tổng số tiền cờ bạc đạt 23,6 triệu USD tính đến tháng Tám. Cảnh sát cho biết: Ông của chiếc đường dây, Vương Chấn Thành, 37 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Viện Tin quốc tế ở quận 11 , TP HCM , đã bị bắt vào sáng thứ Sáu , cùng với vợ của mình, Đàm Kim Khuyên, 34 tuổi, Nguyễn Thanh Triều, 34 tuổi, Vương Thúy Hằng ( vợ của Triều) , 35 tuổi, và Đỗ Tử Tường, 35 tuổi.



Năm bị cáo đã bị buộc tội tổ chức đánh bạc. Cảnh sát cũng bắt giữ hai người khác, Nguyễn Xuân Lâm, 29 tuổi, và Lê Quang Tân, 35 tuổi, về tội đánh bạc. Tất cả những người bị giam giữ là cư dân trong thành phố. Sau khi khám nhà và văn phòng của Thanh, công an thu giữ hàng chục ngàn đô la Mỹ, hàng trăm triệu đồng, nhiều máy móc thiết bị, và rất nhiều sách của các tài khoản liên quan đến cờ bạc.

Đại tá cho biết: Đường dây bắt đầu hoạt động vào năm 2010 thông qua các www.188bet.com trang web, phục vụ con bạc ở nhiều nước như Việt Nam, cho biết Đại tá Hồ Sỹ Tiến, người đứng đầu của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm xã hội thuộc Bộ Công an. Máy chủ của trang web được đặt tại Philippines và đã hoạt động từ năm 2005.

Điều tra viên cho biết: Trong số 500 tỷ đồng (23,6 triệu USD), hầu hết người chơi của vòng đã thực hiện chuyển tiền theo hình thức ngân hàng Internet thông qua các ngân hàng như Đông Á, ACB, Vietcombank, Eximbank, Vietinbank, Sacombank, quan chức này nói thêm rằng khoảng 70 tài khoản đã được sử dụng để chuyển như vậy.

Tiến cho biết: Trong số 500 tỷ đồng , 387 tỷ VN đồng được chuyển qua Đông Á, ACB và Vietcombank. Cảnh sát đang mở rộng điều tra của họ để theo dõi những người khác tham gia vào vòng cờ bạc quy mô lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét