28/10/13

Calxeda ra mắt Midway chip máy chủ ARM tấn công Atom của Intel

Một server ARM mới nổi là Calxeda đã dấy lên làn sóng về các bộ phận bên trong của làn sóng tiếp theo của chip máy chủ năng lượng thấp - nhưng liệu Intel phải lo lắng? Các dòng vi xử lý "Midway" vừa được công bố vào hôm nay, còn gọi là ECX-2000, và thành công của ARM Cortex-A9 dựa trên loạt ECX-1000. Calxeda đã tinh chế thiết kế hệ thống trên một chip (SoC - System on a Chip) để nó có thể đạt tốc độ xung nhịp cao hơn và có đột phá trong bộ nhớ cache, Silicon cũng đã được thử nghiệm thành công với một phần mềm phạm vi rộng hơn, chẳng hạn Ubuntu 13.10.


 

Midway tương thích với người tiền nhiệm của nó, do đó những người mua các hệ thống trước đó có thể tách ra một ECX-1000 và đặt vào đó một con chip mới nếu muốn. Nó cũng sẽ tương thích với kế riêng của mình, Sarita - một SoC 64-bit. Mỗi con chip Midway 32-bit bao gồm một ARM lõi tứ Cortex-A15 gói tốc độ từ 1.1GHz đến 1.8GHz , cùng với một bộ vi xử lý ARM Cortex-A7 lõi kép cho các dịch vụ quản lý, một tập hợp các điều khiển I/O, 10Gbps Ethernet và 4MB bộ nhớ cache L2 .

Tổng số điện năng tiêu thụ cho các SoC, bao gồm các kết cấu mạng của họ và các yếu tố khác như bộ nhớ RAM máy chủ, nên nằm trong khoảng từ 8W tại 1.1GHz đến 12W ở 1.8Ghz. Một phát ngôn viên của Calxeda nói với tờ El Reg qua email: "Chúng tôi đang hoàn thiện TDP [Thermal design power] đo đạc trong vài tuần tới và sẽ cập nhật trang web của chúng tôi tại thời điểm đó" . Một trong những hệ thống xử lý lõi A7 cho phép quản lý điện năng và khả năng điều khiển từ xa, trong các hệ thống khác có thể được lập trình cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Điều này cho phép các công ty điều khiển trên chip của họ và cho phép họ tăng hiệu suất của các ứng dụng cơ sở bằng cách giảm tải công việc cho SoC - kèm lõi ARM.

Các chip Midway hỗ trợ KVM và Xen hypervisor , và đã được chính thức xác nhận của Canonical là tương thích với Ubuntu 13.10 và OpenStack mới do Havana phát hành. HP sẽ làm cho các chip Midway có sẵn trong dòng đa lõi - máy chủ "Moonshot" Microserver .

Chúng ta hãy xem ARM có thể làm những gì


Vì đây là một chip ARM , hệ thống từng ngụm năng lượng hơn là chugs nó ; một máy chủ ECX-2000 được trang bị có thể sẽ rút ra giữa 10W và 20W, bao gồm cả bộ nhớ và quạt. Các công ty mua hàng ngàn chip như Facebook có cung cấp chiến lược gia Frank Frankovsky gần đây đã một vai trò đồng quản trị tại Calxeda, sự khác biệt về điện là khó đạt tới. Các chip là do được lấy mẫu trong năm nay với các hệ thống vận chuyển beta chỉ trong thời gian cho Giáng sinh, và sẵn sàng dự kiến ​​cho một số thời gian trong nửa đầu của năm tiếp theo.

Intel đã theo dõi sự phát triển của ARM một vài năm nay và tiếp tục nói rằng khối lượng công việc sẽ không bao giờ chiếm hơn một phần nhỏ trong toàn bộ thị trường trung tâm dữ liệu. Điều đó đã không dừng lại khi Chipzilla cố gắng để đưa vào các hệ sinh thái đang phát triển ARM và năm nay nó làm mới Atom để đưa vào các mối đe dọa của quyền lực Intel. Bây giờ Calxeda là so sánh nó ECX-2000 với Avotons Intel mới và nó không ổn: 9W Avoton C2530 thiếu một chuyển đổi có nguồn gốc, không có công cụ quản lý, và chỉ có một bộ nhớ cache 2MB .

Một phát ngôn viên của Calxeda nói với chúng tôi qua email: "Không ai trong số các SKU Avoton có mạng 10GB, hoặc quản lý và Công cụ giảm tải mà chúng tôi đã dựa cung cấp, vì vậy chúng tôi đã chọn phần đó là gần nhất đối với bất cứ điều gì khác". Hệ thống Avoton khác như C2730 (4MB bộ nhớ cache, 1.7GHz ) hoặc C2750 (cache 4MB, 2.4GHz ) Silicon thắng đậm Calxeda, nhưng có mức tiêu thụ năng lượng rất cao tại 12W đến 20W.

Hiện tại Intel có thể nhảy vào lĩnh vực năng lượng thấp chip 64-bit , trong khi Calxeda chỉ có thể nói dựa trên hy vọng của 64-bit Cortex- A57 nền tảng Sarita đi cùng vào cuối năm 2014 - lúc này cộng đồng sẽ có thể đánh giá những lời hứa của ARM so với thực tế của Intel tốt hơn .

Theo The Register

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét